Các loại vải nỉ thường dùng để may áo khoáchot

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 303 | Cật nhập lần cuối: 6/30/2023 2:00:58 PM | RSS

Vải nỉ – Một trong những chất liệu có sức hút khó cưỡng vào mùa đông lạnh giá không thể bỏ quên

Vải nỉ – tên tiếng anh là Polar Fleece – chất liệu với thành phần từ hai nguyên liệu chính là vải và len. Thay vì được dệt như những chất liệu thông thường, vải nỉ được làm bằng cách ép sợi thành một lớp mỏng.

Chính từ sự kết hợp giữa vải và len mà dường như nó thừa hưởng được ưu điểm của cả hai chất liệu này.

Đầu tiên phải nói về sự mềm mại, khả năng giữ ấm cũng như bề mặt trong ngoài được bao phủ bởi lớp lông tơ mịn màng, tạo nên sự khác biệt so với những dòng sản phẩm khác trên thị trường

Do quá trình không ngừng cải tiến và phát huy những điểm mạnh, hiện nay trên thị trường ngày một cho ra đời nhiều hơn những loại nỉ khác nhau phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Hãy cùng Khang Thịnh tìm hiểu về các chất liệu nỉ nhé

1. Nỉ da cá ( nỉ chân cua )

Vải nỉ da cá là loại vải được tạo bởi thành phần 65% là sợi polyester và 35% là sợi bông tự nhiên. Vải được xem là sự lai tạo giữa chất nỉ và chất da cá, hay đúng hơn là vải và len. Thêm vào đó, chính bề mặt có hình dáng như vân trên da cá nên được lấy làm tên cho vải.

Vải Nỉ Da Cá Là Gì? Chất Liệu Nỉ Da Cá Mặc Có Mát Không?

Những ưu điểm của nỉ da cá

1. Bề mặt mềm mại

Như đã đề cập ở trên, nỉ da cá bao gồm hai mặt. Nhờ thành phần sợi bông của cotton nên mặt ngoài của vải bóng mịn. Mặt trong có cấu trúc đan xen như da cá. Như vậy, mặt bông ở ngoài khiến chúng ta cảm thấy mềm mại khi sờ vào.

2. Khả năng thấm hút cao

Nhờ thành phần chứa 35% cotton nên nỉ da cá có khả năng thấm hút tốt, mồ hôi thấm nhanh nên không gây bí bách. Mặc dù cấu tạo gồm 2 loại sợi tương đối dày nhưng điều này cũng không khiến vải bị nóng bức.

3. Co giãn tốt

Thành phần cotton của vải nỉ da cá giúp nó co giãn tốt. Nhờ ưu điểm này, bạn sẽ không bị bí bách khi mặc hay lo lắng rằng vải sẽ bị giãn sau mỗi lần giặt.

4. Màu sắc đa dạng

Một ưu điểm khác của nỉ da cá là đa dạng màu sắc cho bạn lựa chọn. Việc nhuộm màu cho vải diễn ra đơn giản và màu vải cũng giữ được lâu. Do đó, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn màu vải mà mình yêu thích cũng như làm đa dạng tủ đồ của mình bằng những bộ trang phục rực rỡ.

Hạn chế của vải nỉ da cá

Song, bên cạnh những ưu điểm thì nỉ da cá vẫn tồn tại một số hạn chế sau:

1. Vải tương đối dày dặn

Một hạn chế dễ nhận biết nhất của vải da cá đó là có chất dày dặn vì thành phần của vải bao gồm hai loại sợi kết cấu khá dày. Đây là lý do khiến vải khá nặng so với những chất liệu khác như kate, cotton, linen,… dù cho có cùng kích thước.

2. Thoát nhiệt kém

Việc chất vải quá dày dặn cũng dẫn đến nỉ da cá có khả năng thoát nhiệt không tốt bằng những chất liệu khác trên thị trường. Đối với vải càng chứa nhiều polyester thì sự thoát nhiệt lại càng kém đi. Thành phần vải chứa nhiều polyester thì sẽ càng thoát nhiệt kém

Cách phân loại vải da cá

Dựa vào thành phần và bề mặt vải mà người ta có thể phân loại vải da cá theo các cách dưới đây:

1. Phân loại theo bề mặt vải

  • Vải cá con: Là vải có bề mặt trơn, ở mặt trong có những sợi vải xếp chồng lên nhau như vảy cá.
  • Vải cá lớn: Là vải có một mặt trơn, mặt còn lại có sợi vải đan thành hình vảy cá. Tuy nhiên, phần mắt vải có kích thước lớn hơn nên được gọi là vải cá lớn. Loại vải này thường được dùng để may mặc quần áo trẻ em, nam nữ.
  • Vải cá cào: Là vải có một mặt tương tự vảy cá lớn, mặt kia thì cào thành bông. Loại vải này thường được dùng để may áo giả lông, quần jogger hay quần áo ấm,…

2. Phân loại vải theo thành phần

  • Vải da cá cotton 100%: Là loại vải sờ vào cảm thấy mềm mịn, mát tay, đốt thanh tro tan. Chất liệu bao gồm sợi bông an toàn cho con người, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Vải thun da cá 65/35 CVC: Là vải bao gồm 65% cotton và 35% polyester tuy nhiên tỷ lệ này có thể thay đổi. Màu sắc vải phong phú nhưng hơi nhạt, chưa sắc nét và dễ phai màu khi sử dụng một thời gian. So với vải da cá cotton 100% thì loại vải này có độ thấm hút kém hơn.
  • Vải da cá 35/65 Tici: Là vải bao gồm 35% cotton và 65% polyester. Dù bề mặt của vải không đẹp mắt, ít co giãn, thấm nước chậm nhưng màu sắc lại bền đẹp, khó phai màu. Để nhận biết loại vải này, thử vò nhẹ xem vải có bị nhăn nhàu hay không, nếu không thì đó là vải Tici da cá.
  • Vải thun PE da cá: Là vải bao gồm 100% polyester, khả năng thấm hút rất kém nên gây bí bách. Tuy nhiên, màu sắc của vải lại sắc nét, bền màu.
  • Vải nỉ da cá: Là loại vải có tính chất đã được đề cập ở trên.

2. Nỉ bông ( nỉ cotton )

Từ những năm 1990, vải nỉ bông bắt đầu được biết đến trên toàn thế giới. Sau quá trình cải tiến và phát triển thì chất vải nỉ đã ngày càng chiếm lĩnh thị phần không nhỏ trên thị trường vải. Đồng thời, nó cũng là một trong những loại vải được yêu thích nhất trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Chất liệu này rất mềm mại; bền bỉ; bề mặt trong và ngoài của vải được bao phủ bởi lớp lông tơ mịn màng nên có khả năng giữ ấm tốt.

Hiện nay, ngoài lĩnh vực thiết kế đồ may mặc như áo khoác, hoodie vải nỉ, quần dài thể thao, đồ trẻ em, đồ ngủ… Thì vải nỉ bông còn “lấn sân” sang lĩnh vực thiết kế sản xuất đồ nội thất. Cụ thể, nó được sử dụng để làm ra các loại gối ngủ, chăn đệm, bọc ghế, bọc sofa… mang lại tiềm năng kinh tế cao.

Cẩm nang kiến thức hữu ích về vải nỉ bông - May đồng phục giá rẻ uy tín, chất lượng

Đặc điểm của nỉ bông

1. Mềm mại, ấm áp: Vải nỉ bông có lớp lông tơ ngắn ở cả mặt trong và mặt ngoài tạo nên sự mềm mại và ấm áp. Loại vải này ấm hơn một số các loại sợi len, sợi cotton, ít khi bị xù lông giúp sản phẩm được làm từ chất liệu này có độ bền cao hơn.

2. Nhanh khô: Khi giặt, vải nỉ bông nhanh khô hơn so với vải cotton hay len.

3. Đa dạng màu sắc: Vải nỉ cotton có sự đa dạng về màu sắc, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Độ bám màu tốt, hạn chế phai màu.

4. Giá thành : Giá thành của vải nỉ bông phải chăng, vì vậy các sản phẩm được làm từ chất liệu này rất dễ mua, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

3. Nỉ cào

Vải thun nỉ cào hay còn được biết đến với tên gọi vải thun Fleece bởi loại vải này được dệt theo kiểu dệt Fleece. Đặc điểm cấu tạo của loại vải này đó là vải có lớp lông ngắn, mượt, không thấm nước, có tác dụng chắn gió, chắn khí, nên giữ ấm cho mùa đông cực tốt.

Với ưu điểm này, loại vải này thường được sử dụng để làm mền (chăn), nệm hoặc may quần áo mùa đông để giữ ấm. Bên cạnh đó, cũng do tính chất thời tiết hai miền khác nhau, mùa đông ở miền Bắc thường lạnh và khắc nghiệt hơn miền Nam nên vải thun nỉ miền Bắc cũng có sự thay đổi, biến hóa, thường dày hơn, cứng hơn trong Nam.

Nỉ Cào là một loại vải nhân tạo, được tạo ra từ sợi tự nhiên. Hầu hết các loại vải nhân tạo thường được dệt; tuy nhiên, Nỉ Cào khác biệt theo ý nghĩa này. Vì vậy, những gì được cảm nhận chính xác? Một loại vải nỉ được tạo ra từ sợi được nén và bện, thường được ép lại với nhau bằng cách sử dụng nhiệt, độ ẩm và rất nhiều áp lực. Nó có thể mất một lượng lớn công việc, nhưng kết quả là một loại vải rất dày đặc bao gồm các sợi lồng vào nhau vĩnh viễn.

Các loại vải nỉ thường dùng để may áo khoác

Vải Thun Nỉ Cào được làm từ gì?

Nỉ Cào thường được tạo thành từ len hoặc các nguyên liệu thô tự nhiên khác, mà thường tạo ra chất lượng cao nhất và vải mềm nhất. Len cũng rất dễ uốn, làm cho nó lý tưởng cho loại vải mờ này. Tuy nhiên, việc thêm các sợi tổng hợp vào hỗn hợp (như polyester hoặc acrylic) có thể cải thiện sản phẩm tùy thuộc vào mục đích sử dụng của nó. Việc thêm một tỷ lệ sợi tổng hợp có thể làm tăng độ bền cho các loại hàng thủ công hoặc sử dụng trong công nghiệp, và cũng có thể làm tăng tính đa dạng.

Nỉ Bông Là Gì 2

Đặt may áo khoác nỉ ở đâu?

Công ty TNHH TM SX QUỐC TẾ KHANG THỊNH đã và đang cho ra những sản phẩm áo khoác với những chất liệu đa dạng và phổ biến, mỗi chất liệu sẽ phù hợp với môi trường và nhu cầu người sử dụng. Hãy đến với Khang Thịnh, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe để phục vụ cho nhu cầu và đáp ứng các mẫu mã cho khách hàng một cách tốt nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Phòng Kinh Doanh
Công Ty TNHH SX-TM Quốc Tế Khang Thịnh

  • Hotline : 0949323604
  • Zalo,call: 0949323604
  • Website : http://aogiodongphuc.vn/

Địa chỉ : 60/72 Xuân Thới Thượng, Ấp 3, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, TPHCM