LỢI ÍCH VÀ TÂM LÝ ĐẰNG SAU CỦA VIỆC ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC CHO CÔNG TY

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 41 | Cật nhập: 4/27/2019 2:47:54 PM | RSS

Những lợi ích của việc mặc đồng phục làm việc là gì?

Đồng phục công sở và trang phục công sở đã đi một chặng đường dài và các chính sách đồng phục trong môi trường làm việc thoải mái hơn nhiều so với trước đây. Với sự phát triển của kinh doanh bình thường ngày nay, các loại đồng phục truyền thống đang ngày càng ít phổ biến hơn và các công ty đang áp dụng chính sách bảo hộ lao động thoải mái hơn để theo kịp các xu hướng hiện đại và được xem là sắp tới sẽ ngày càng phát triển.
Mặc dù kinh doanh bình thường có thể có lợi ích của nó và có khả năng hấp dẫn hơn đối với nhân viên mới, nhưng có đồng phục chuyên nghiệp cho công việc có nhiều lợi ích của nó và là một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Những lợi ích của việc mặc đồng phục làm việc là gì? Từ việc tạo ra nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lòng trung thành của công ty và xây dựng đội ngũ, để tạo ra một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, bảo vệ nhân viên và loại bỏ bất kỳ tình huống khó xử về trang phục nào trong công việc của bạn, có rất nhiều lợi ích đằng sau đồng phục.
Hướng dẫn chuyên sâu này đã được thiết kế để phác thảo những lợi ích chính đằng sau việc mặc đồng phục công sở và trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có cho dù đó là trên một doanh nghiệp, cá nhân hoặc thậm chí có thể là một cơ sở tuyển dụng hoặc nghiên cứu. Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của bạn, có một bộ đồng phục chuyên nghiệp thực sự có thể giúp thúc đẩy bạn xây dựng thương hiệu và tăng cường sự thống nhất của nhóm làm việc của bạn. Hướng dẫn này nói về những lợi ích cũng như một số tâm lý đằng sau đồng phục cho công việc và ý nghĩa của nó đối với doanh nghiệp của bạn.

Tạo nhận thức về thương hiệu với đồng phục công ty

Trong nhiều trường hợp, đồng phục thường được sử dụng như một cách quảng cáo cho một doanh nghiệp và tăng nhận thức về thương hiệu. Đây có thể là trường hợp cho cả các doanh nghiệp nhỏ, những người chỉ mới bắt đầu với các doanh nghiệp lớn và thành công, những người được công nhận về thương hiệu của họ. Đặc biệt phù hợp với các công ty khởi nghiệp, tiếp thị thông qua đồng phục là một cách để đưa một thương hiệu ra khỏi đó và khiến nhân viên cũng tăng cường nhận thức về thương hiệu. Điều này cũng tuyệt vời đối với quy mô ngược lại, nơi các doanh nghiệp lớn có thể giúp khách hàng cảm thấy được chào đón và an toàn với dịch vụ họ đang cung cấp.

Điều này không chỉ phù hợp với đồng phục công ty mà còn phù hợp với cả đồng phục xã hội. Đồng phục xã hội sẽ không nghiêm ngặt như đồng phục công ty, nhưng thông điệp và mục đích vẫn có thể rất giống nhau. Ví dụ bạn có thể đang thi đấu trong một sự kiện thể thao nơi bạn muốn quảng bá câu lạc bộ thể thao địa phương của mình, có thể làm một việc từ thiện nơi bạn muốn cho mọi người biết tổ chức từ thiện nào của bạn, hoặc thậm chí có thể là một sự kiện xã hội mà đồng phục nhóm bạn đang mặc cho thấy thương hiệu vẫn có thể được đại diện khi nhóm đang có một ngày rời khỏi văn phòng.

Đồng phục cho thương hiệu doanh nghiệp

Hiệu quả mà thương hiệu doanh nghiệp có thể có đối với một doanh nghiệp là không thể tin được và đồng phục kinh doanh đóng một phần rất lớn đối với thương hiệu đó. Một thương hiệu thành lập trở nên dễ nhận biết đối với khách hàng và cung cấp cho họ niềm tin có thể tạo ra lòng trung thành của công ty.
Một bản sắc công ty có thể được tạo ra thông qua thiết kế trực quan, logo và tin nhắn của doanh nghiệp theo các định dạng và tiếp thị khác nhau. Khách hàng sẽ kết nối thông qua danh tính công ty đó và họ có thể tạo kết nối ngay lập tức với công ty nếu thương hiệu được phản ánh trong đồng phục công ty. Có một bộ đồng phục toàn công ty có thể dẫn đến việc khách hàng nhìn thấy thương hiệu ở mọi điểm tương tác và quảng bá thương hiệu ở mọi cơ hội có sẵn.

đồng-phục-công-ty

Quảng bá công ty hoặc thương hiệu của bạn

Một số doanh nghiệp thích đầu tư vào quần áo bảo hộ lao động để giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu. Khi nói đến tiếp thị thông qua đồng phục của bạn, quần áo làm việc có thương hiệu có thể giúp giữ cho nhân viên trông chuyên nghiệp và có thể trình bày cho cả quản lý và công chúng. Mặc dù vậy, nó không nhất thiết phải áp đảo khách hàng, đó có thể là một cách sử dụng thương hiệu tinh tế để quảng bá công ty của bạn.

Logo doanh nghiệp, màu sắc thương hiệu và tên nhân viên có trong trang phục công sở có thể biến nhân viên của bạn thành những quảng cáo chuyển động. Mặc dù vậy, nó không nhất thiết phải là một bộ trang phục đầy đủ, như một chiếc áo khoác đồng phục có thương hiệu hoặc áo thun đồng phục, tạp dề cho ngành công nghiệp thực phẩm hoặc thậm chí một chiếc mũ có logo doanh nghiệp thường có thể mạnh mẽ như một quảng cáo di động thật sự.

Tạo một hình ảnh kinh doanh chuyên nghiệp

Có một yếu tố rằng việc mặc quần áo tự do cho công việc có thể gây lo ngại trong các doanh nghiệp vì nhân viên của họ không đủ chuyên nghiệp và không gửi ấn tượng đúng cho cả quản lý và khách hàng. Đồng phục chuyên nghiệp có thể loại bỏ hoàn toàn vấn đề này và cung cấp một giải pháp đơn giản cho tất cả nhân viên có thể trình bày hàng ngày.
Ngoài ra còn có một yếu tố của đồng phục chuyên nghiệp phù hợp với công việc mà nhân viên đang thực hiện tại nơi làm việc. Nếu đồng phục đạt tiêu chuẩn (hoặc cao hơn), thì một nhân viên sẽ cảm thấy chuyên nghiệp và do đó toát lên sự chuyên nghiệp. Ví dụ, đồng phục của một đầu bếp nên thông minh và trông tươi mới (vì lý do vệ sinh thực phẩm) vì vậy màu trắng là màu lý tưởng để giống với sự tươi mới và sạch sẽ.

Ai đó làm việc trong lĩnh vực bán lẻ có thể vẫn cần trông thông minh trong bộ đồng phục (có thể là áo sơ mi) nhưng họ cũng có thể không cảm thấy rất phù hợp nếu họ mặc thứ gì đó quá thông minh và như thể họ đang đi họp. Không chỉ các nhân viên mặc đồng phục thường được coi là chuyên nghiệp mà còn được nhận thức là được đào tạo tốt hơn.
Xuất hiện nhất quán

Tạo diện mạo nhất quán là một trong những lợi ích chính cho đồng phục kinh doanh chuyên nghiệp. Nó hoạt động trên cả cơ sở cá nhân cũng như cơ sở nhóm. Nó có thể giúp tạo ra một diện mạo nhất quán giữa một nhóm nhân viên, nơi mọi người đều cảm thấy bình đẳng và không ai ăn mặc quá thông minh hoặc quá giản dị. Rất có thể có một hệ thống phân cấp đồng phục tại công ty của bạn, nơi quản lý có một đồng phục khác với không quản lý nhưng ít nhất mọi người trong hệ thống phân cấp đó sẽ được mặc giống nhau.

Ở cấp độ cá nhân, nó giúp tạo ra một diện mạo nhất quán cho một người có thể đấu tranh để ăn mặc thông minh hoặc chọn mặc gì vào buổi sáng. Nó cũng sẽ loại bỏ bất kỳ vấn đề của một cá nhân ăn mặc không phù hợp cho công việc.
Thúc đẩy niềm tự hào và lòng trung thành của công ty

Khi nói đến đồng phục công ty, điều quan trọng là phải thực hiện đồng phục mà nhân viên có thể tự hào mặc và cũng sẽ thích mặc thường xuyên. Quy định về trang phục có thể giúp thiết lập trang phục nào phù hợp để mặc nhưng một công ty thường sẽ không tự cung cấp quần áo và do đó, nhìn tổng thể có thể trông hơi không phù hợp và không nhất quán cho việc xây dựng thương hiệu.

Chính sách đồng phục là nơi công ty thường cung cấp quần áo như áo gió, áo khoác, áo thun,.. và điều đó sẽ giúp nhân viên cảm thấy như họ đại diện cho doanh nghiệp họ làm việc và thúc đẩy lòng trung thành của doanh nghiệp. Nếu nhân viên trông chuyên nghiệp thì hy vọng họ sẽ cảm thấy chuyên nghiệp và tự tin hơn trong công việc. Nó có thể phụ thuộc vào ngành kinh doanh của bạn thuộc ngành nào và cách bạn cố gắng trình bày nhóm kinh doanh của mình, ví dụ như trong môi trường công sở, quy tắc ăn mặc có thể trở nên hơi mờ và nó thực sự phụ thuộc vào hình ảnh thương hiệu bạn muốn cho đồng phục công ty hay không.

Dù bạn làm trong ngành nào, bạn sẽ cần tính đến nhu cầu của nhân viên và nhớ rằng bạn sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu bạn phải đối mặt với các khiếu nại hoặc đề xuất, bạn nên nêu rõ lợi ích của thay đổi đồng thời hiểu quan điểm của họ và đưa bất kỳ khiếu nại nào lên để mặc đồng phục trong tương lai.

đồng-phục-công-sở

Thúc đẩy an ninh nhân viên

Cùng với việc tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp, nâng cao thương hiệu và thúc đẩy niềm tự hào của công ty, đồng phục nhân viên hầu hết được thiết kế để bảo vệ người lao động và tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn trong môi trường làm việc. Một số công việc đòi hỏi một bộ đồng phục để đáp ứng các tiêu chuẩn ngành và để đảm bảo sự bảo vệ của nhân viên của họ và cải thiện an ninh.
Điều này đặc biệt rõ ràng trong ngành dịch vụ nơi các công việc như xây dựng, y tế, an ninh, cảnh sát và quân đội yêu cầu đồng phục làm việc với cả thẩm quyền và chức năng. Nhiều đồng phục trong số này đòi hỏi các công nghệ và vải chuyên dụng, chẳng hạn như sở cứu hỏa, để nhân viên của họ có thể thực hiện công việc của họ trong trang phục phù hợp. Một số công việc cũng yêu cầu các phụ kiện cụ thể, có thể tạo thành một phần của đồng phục, chẳng hạn áo gió, áo khoác cho giao nhận, mũ bảo hiểm cho xây dựng, tạp dề cho đầu bếp, và lưới tóc hoặc mũ cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Vì vậy, khi nói đến đồng phục làm việc, cho dù bạn đã sẵn hay đang suy nghĩ về đặt may đồng phục, có nhiều điều cần cân nhắc khi đề cập đến việc thúc đẩy an ninh và an toàn của nhân viên.

Thúc đẩy xây dựng đội ngũ và đoàn kết

Có một lý do mà nhiều đội thể thao lớn nhất trên thế giới có đồng phục đội mang tính biểu tượng, chủ yếu là để xây dựng thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp và xây dựng hình ảnh thống nhất của một đội. Mặc đồng phục, cho dù đó là cho công việc, thể thao, trường học hoặc cho các hoạt động xã hội, thực sự có thể giúp thúc đẩy tinh thần đồng đội và giúp người mặc cảm thấy là một phần của một nhóm chuyên gia. Giống như một nhóm tiệc tùng vào ban đêm mặc áo phông tùy chỉnh hoặc khăn choàng, kết hợp đồng phục công sở vào doanh nghiệp của bạn có thể giúp xây dựng tinh thần đồng đội, tăng tinh thần và thường là chìa khóa để làm việc nhóm thành công.

Cùng với việc tạo ra sự thống nhất trong một nhóm, mặc đồng phục cũng có thể giúp thúc đẩy sự bình đẳng vì tất cả người mặc sẽ được mặc giống nhau, điều này sẽ khiến nhân viên cảm thấy bình đẳng với nhau, một lần nữa củng cố tinh thần đồng đội. Vì vậy, từ một bộ đồng phục vui nhộn được thiết kế cho một ngày xây dựng đội nhóm của công ty, quần áo được thiết kế cho một sự kiện xã hội và đồng phục thể thao, đến trang phục công sở hàng ngày, áo phông tùy chỉnh cho trang phục công sở, hoặc những người làm việc trong các dịch vụ khách hàng như bán lẻ và Hàng không, mặc đồng phục thực sự có thể mang nhóm của bạn lại với nhau dù họ là ai.

Trang phục công sở thường ngày với đồng phục công sở

Mặc dù hướng dẫn này nêu ra nhiều lợi ích của việc mặc đồng phục công sở, nhưng có một số ngành và môi trường mà đồng phục có thể có phản ứng tiêu cực và thực sự tác động đến hình ảnh thương hiệu theo cách tiêu cực nếu không được thực hiện đúng, đặc biệt là không có nghiên cứu thích hợp. Những môi trường này có thể bao gồm môi trường văn phòng, studio sáng tạo và thậm chí cả công việc bán lẻ. Như đã đề cập trước đó, thuật ngữ 'kinh doanh bình thường' đã trở nên ngày càng phổ biến và vì lý do chính đáng.
Không phải lúc nào cũng như vậy nhưng trong nhiều môi trường văn phòng, nhân viên thường không phải là khách hàng và do đó có thể lập luận rằng ngoại hình và mặc quần áo cho công việc có thể thoải mái hơn một chút. Đặc biệt trong các ngành công nghiệp sáng tạo, các loại đồng phục truyền thống chắc chắn không được ưa chuộng vì đồng phục thực sự có thể làm giảm tính độc đáo và cá tính của nhân viên. Trong môi trường sáng tạo, mặc đồng phục rất có thể sẽ khiến nhân viên không cảm thấy như mình, nếu họ không được phép mặc quần áo của chính họ.

Đây cũng có thể là trường hợp trong một môi trường bán lẻ, nơi nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mặc quần áo được bán trong cửa hàng hơn là một bộ đồng phục phù hợp. Trong những trường hợp này, tốt nhất nên tạo ra một quy tắc trang phục hơn là đồng phục đầy đủ, để các đồng nghiệp vẫn ăn mặc phù hợp nhưng được phép làm theo phong cách riêng của họ.

Mặc quần áo để thành công

Quần áo của bạn thực sự ảnh hưởng đến cách bạn hành động và cảm nhận. Huấn luyện viên khiến bạn có tâm trạng tập thể dục, đồ ngủ giúp bạn cảm thấy sẵn sàng khi đi ngủ, giày cao gót khiến bạn cảm thấy quyến rũ và sẵn sàng nhảy múa suốt đêm, một bộ đồ và cà vạt sẽ đưa bạn vào chế độ chuyên nghiệp. Mặc quần áo để thành công là tất cả về tâm lý, khi bạn cảm thấy tốt và tự tin vào trang phục bạn đang mặc thì bạn sẽ thể hiện sự tự tin về tính cách và phong cách của bạn cả về bản thân và đối với người khác.

Khi nói đến quần áo bảo hộ lao động và khả năng chọn đồng phục cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải đánh giá nhân viên của bạn muốn gì và cung cấp cho họ các tùy chọn, đặc biệt nếu đó là đồng phục mà họ sẽ mặc hàng ngày và cụ thể hoàn cảnh. Một nhân viên cảm thấy sành điệu và ăn mặc phù hợp với tình huống mà họ tham gia sẽ giúp thúc đẩy sự tự tin và hỗ trợ.

Do đó, đồng phục có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc mặc quần áo để thành công bằng cách tạo ra quần áo kinh doanh đáp ứng cả tiêu chí của người mặc và doanh nghiệp. Điều này sẽ thay đổi khá đáng kể với các ngành công nghiệp khác nhau mặc dù. Ví dụ, đồng phục tiếp viên hàng không cần làm cho người mặc cảm thấy thoải mái và thông minh, đồng phục cảnh sát cần làm cho người mặc cảm thấy có thẩm quyền và được bảo vệ, và đồng phục thể thao cần làm cho người mặc cảm thấy thoải mái và tự hào về đội mà họ là đại diện.

Trang phục tại nơi làm việc

Quy định trang phục ở nơi làm việc là một cách tuyệt vời để tạo ra một số loại quy tắc ăn mặc mà không phải tạo ra một bộ đồng phục nghiêm ngặt. Đó là một nền tảng tuyệt vời giữa nhu cầu của cả chủ nhân và nhân viên và đặc biệt lý tưởng cho môi trường văn phòng, nơi đồng phục hướng tới khách hàng không hoàn toàn phù hợp. Chính sách về trang phục có thể là một bộ quy tắc để khuyến khích nhân viên trông đẹp nhất và thể hiện mình là chuyên nghiệp mà không cần phải nói với họ những gì họ phải mặc hàng ngày.