CÁC LOẠI PHỤ LIỆU THƯỜNG DÙNG TRÊN SẢN PHẨM MAY MẶC

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 804 | Cật nhập lần cuối: 8/10/2023 9:33:18 AM | RSS

Trong những năm gần đây, ngành dệt may Việt Nam đóng vai trò quan trọng và được chú trọng đầu tư phát triển. Kinh tế đời sống xã hội ngày càng tăng cao thì nhu cầu ăn mặc không chỉ dừng lại ở chỗ chỉ để phục vụ cho việc bảo vệ cơ thể, sức khoẻ con người mà còn để làm đẹp thêm cho cuộc sống.

Thông thường thì trong ngành may mặc, ngoài các loại vải sử dụng chính thì tất cả những vật liệu khác kết hợp tạo ra sản phẩm đều được gọi chung với cái tên là phụ liệu may mặc. Trong một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc thì việc chuẩn bị, chọn nguyên phụ liệu là một công đoạn cực kỳ quan trọng trước khi sản xuất ra một sản phẩm

CÁC LOẠI PHỤ LIỆU THƯỜNG DÙNG TRÊN ÁO KHOÁC

Để cho ra đời một sản phẩm may mặc hoàn hảo, ngoài chất lượng vải, đường chỉ may, tay nghề người thợ, còn phải kể đến các phụ liệu phục vụ cho ngành may. Ngoài những phụ liệu cần thiết, còn có những phụ liệu được làm rất công phu để tạo thẩm mỹ cho sản phẩm may mặc. Bài viết dưới đây nhằm mang đến cho bạn một số kiến thức liên quan đến may mặc, giúp bạn có cái nhìn trọn vẹn hơn về những trang phục mình mặc hằng ngày

Các loại phụ liệu thường dùng trong may mặc:

1. Chỉ may

Là loại phụ liệu quan trọng nhất để cho ra đời các sản phẩm, có thể kể qua các loại chỉ như: chỉ tơ, chỉ polyester, chỉ bông, chỉ PA, chỉ cước,... Tuy nhiên chỉ chia ra thành 2 loại là chỉ từ xơ thiên nhiên và chỉ từ xơ hóa học.

Chỉ may - Combo 05 cuộn chỉ may dư ( 3500m - 5000m ) | Lazada.vnChỉ may là gì? Các loại chỉ may trong ngành may mặc

2. Nút

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nút áo khác nhau – tùy theo mục đích mà ta sử dụng, chẳng hạn như:

·Nút nhựa

– Chất liệu làm từ nhựa dẻo không no polyester, phản ứng với một số chất xúc tác khác tạo nên lớp phôi cứng rồi được đưa vào máy làm nút để tiện ra hình dạng và kích thước khác nhau, đa dạng về mẫu mã.

Tổng hợp Nút Áo Sơ Mi giá rẻ, bán chạy tháng 8/2023 - BeeCost

Loại nút này được giới thời trang ưa thích từ khi xuất hiện cho đến ngày nay. Chúng vẫn là loại nút được sản xuất nhiều nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

·Nút kim loại, nút Jacket, nút quần Jean:

– Chất liệu làm bằng hợp kim hoặc sắt, để tạo ra từng chiếc nút khác nhau thì yêu cầu phải có khuôn mẫu khác nhau , sau khi ép ra phôi nút kim loại thì nút áo sẽ được xử lí xi mạ hoặc phun sơn tĩnh điện.

We Flower Nút kim loại để tăng giảm vòng eo thay thế cho quần áo không cần may nút áo kim loại cúc bấm áo kim loại khuy áo phụ kiện thời

·Nút bọc vải:

– Là nút sẽ bọc vải của hàng may mặc thời trang tạo nên một thể màu sắc thống nhất tone xuyệt tone , nút bọc vải hiện tại là nút không thể thay thế trên một số mặt hàng thời trang , đặc biệt là áo Jacket thu đông.

Khuy nút cúc bọc vải các màu TTDCBV2 - Đồ lót xuất khẩu

Nút bọc vải có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, tùy theo nhu cầu khách hàng mà ta sản xuất ra.

·Nút bấm:

– Nút áo bấm hiện nay thì có 2 dạng là nút bấm 2 mảnh và nút bấm 4 mảnh . Tương tự, cách sản xuất và xử lí chúng cũng như nút kim loại.

Nút bấm kim loại bấm áo khoác, đồ da, quần jean Hợp kim Không gỉ Nhiều màu Size 10,13,15,17mm Bịch 20bộ Phụ liệu may mặc | Shopee Việt Nam

3. Dây kéo ( ZIP )

Dây kéo nhựa:

  • Dây kéo phao còn gọi là dây Vislon, dây Derlin, dây Resin zipper, dây răng cá sấu. Răng dây kéo được làm bằng nhựa POM.
  • Có các loại dây kéo đầu mở, dây kéo đóng.

Khám Phá Những điều Thú Vị Về Dây Kéo Nhựa - May Hợp PhátKiến Thức Về Dây Khóa Kéo Nhựa Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Dây kéo giọt nước:

- Dây kéo giọt nước còn được gọi là dây kéo vô hình, dây kéo dấu. Những chiếc răng của loại dây kéo này được dấu vào sau băng vải, vì vậy khi may lên sản phẩm sẽ không nhìn thấy. Dây kéo giọt nước được sử dụng nhiều trong các sản phẩm đầm, váy thời trang.

Dây kéo giọt nước màu Trắng loại 25cm

Dây kéo kim loại

- Dây kéo kim loại( Metal zipper) răng dây kéo được làm bằng đồng, niken hoặc nhôm thường có size số 3, số 4 và số 5 đóng đuôi và mở đuôi.

Dây khóa kéo kim loại

4. Các loại phụ liệu khác

- Phụ liệu tạo nền là lọai phụ liệu được dùng để tạo form, tạo hình, độ phồng hay định hình cho trang phục như: dựng, mút, đệm vai, keo, thun,…

- Phụ liệu dạng dây được dùng để trang trí, cột, làm viền, rút như: dây se, dây viền, ren, dây rút, ruy băng, dây tape,…

- Phụ liệu làm bo như: bo cổ, bo tay, bo lai, bo thun

Công ty TNHH TM SX QUỐC TẾ KHANG THỊNH luôn sử dụng các loại phụ liệu uy tín và đa dạng để sử dụng cho nhu cầu và đáp ứng các mẫu mã phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất. Hãy đến với Khang Thịnh, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và trao đổi cùng bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Phòng Kinh Doanh
Công Ty TNHH SX-TM Quốc Tế Khang Thịnh

  • Hotline : 0949323604
  • Zalo,call: 0949323604
  • Email : maianhkdkhangthinh@gmail.com
  • Website : http://aogiodongphuc.vn/

Địa chỉ : 60/72 Xuân Thới Thượng, Ấp 3, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, TPHCM